ข้ออมูลพื้นฐานโรงเรียนบ้านแว้ง

 ข้ออมูลพื้นฐานโรงเรียนบ้านแว้ง (Ban Waeng School)



ชื่อสถานศึกษา : โรงเรียนบ้านแว้ง

สังกัด : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2

ระดับชั้นที่เปิดสอน : ระดับปฐมวัย ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ที่อยู่ : 178/6 หมู่ที่ 2 ตำบลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส รหัสไปรษณีย์ 96160

โทรศัพท์ : 073 - 659151

Facebook Fanpage : โรงเรียนบ้านแว้ง

ผู้อำนวยการโรงเรียน : นายมนูญ แวดอเลาะ



การศึกษาภาคบังคับของอำเภอแว้ง เริ่มในสมัยนายอำเภออันดับที่ 6 หลวงสมัครธุรการ  ปี พ.ศ. 2455 – 2465  โรงเรียนชื่อ โรงเรียนประจำอำเภอโต๊ะโม๊ะ (สมัครบำรุงราษฎร์) สอนภาษาไทยและภาษามลายู ต่อมาในปี พ.ศ. 2484 เป็นโรงเรียนประชาบาลตำบลแว้ง ในปี พ.ศ. 2497 จึงเป็นโรงเรียนบ้านแว้ง

          เพื่อเป็นการยืนยันว่าโรงเรียนสมัครบำรุงราษฎร์ เปิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2456  ด.ช.แวยูโซ๊ะ  มะหะมัดดิง หมายเลขประจำตัวเลขที่ 1 ของโรงเรียนสมัครบำรุงราษฎร์  เกิดวันที่ 5 ขึ้น 1 ค่ำ ปีชวด ค.ศ. 1262 บิดาฮะยีหวันเด็น  มารดานางเยาะ ภรรยาบุตรชายคนใหญ่ สังกัดสยาม เกิดตำบลลูโบ๊ะดาลัม อำเภอโต๊ะโม๊ะ จังหวัดนราธิวาส รับราชการเป็นเสมียนในกองอำเภอโต๊ะโม๊ะ กระทรวงมหาดไทย  เมื่อวันที่ 1 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1981 และ ฮ.ศ.1338) อายุ 18 ปี

          ปัจจุบันภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 (ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563) นายมนูญ แวดอเลาะ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน มีรองผู้อำนวยการ 3 คน ข้าราชการครูจำนวน 45 คน พนักงานราชการ 12 คน  ลูกจ้างประจำ 2 คน ลูกจ้างชั่วคราว 4 คน แม่ครัว 5 คน มีนักเรียน 1,066 คน มีอาคารเรียน 5 หลัง อาคารประกอบ 2 หลัง อาคารเอกนกประสงค์ หลัง บ้านพักครู 7 หลัง บ้านพักผู้อำนวยการ 1 หลัง และมีห้องน้ำ – ห้องส้วม หลัง

ปรัชญาของโรงเรียน สุวิชาโน  ภควฺโหติ ผู้รู้ดี คือ ผู้เจริญ
อัตลักษณ์โรงเรียน   ใฝ่ศึกษา เก่งกีฬา กล้าแสดงออก
เอกลักษณ์โรงเรียน  สถานศึกษาแห่งการเรียนรู้ คู่กิจกรรม นำกีฬา

ตราประจำโรงเรียน



สีประจำโรงเรียน  เขียว – ขาว

 

 

 

 



สีเขียว  หมายถึง   ความเจริญงอกงาม ความก้าวหน้า

สีขาว   หมายถึง   ความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ความมีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม
ดอกไม้ประจำโรงเรียน : ดอกพิกุล🌼
อักษรย่อ                  : บ.ว.

ข้อมูลนักเรียน


รูปภาพโรงเรียน















ความคิดเห็น